สมาคมเข้าร่วมประชุมออนไลน์กับกพร. และ ISSA Mining เพื่อหารือแนวทางการจัดอบรมหลักสูตร Vision Zero สำหรับสถานประกอบกิจการในอุตสาหกรรมเหมืองแร่

64070_1.jpg (1506×1018)

         วันที่ 22 มีนาคม 2564 ดร.ชัยยุทธ ชวลิตนิธิกุล ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยฯ และนางสาวนิลวดี เลียงสุนทรสิทธิ์ ที่ปรึกษาพิเศษสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยฯ เข้าร่วมการประชุมออนไลน์กับกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) และได้รับเกียรติจาก Mr. Helmut Ehnes ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับหลักการ Vision Zero รวมถึงกฎทอง 7 ประการ จาก ISSA Mining เข้าร่วมหารือเพื่อแนะนำแนวทางการจัดอบรมหลักสูตร Vision Zero สำหรับสถานประกอบกิจการในอุตสาหกรรมเหมืองแร่

          ในการประชุมมีหลายประเด็นสำคัญที่หารือและต้องขับเคลื่อน อาทิ ระยะเวลาในการจัดฝึกอบรม กลุ่มเป้าหมาย จำนวนผู้เข้าร่วมอบรม เนื้อหาของหลักสูตร รูปแบบวิธีการฝึกอบรม และวิทยากร เป็นต้น

          สำหรับการประชุมหารือในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างความร่วมมือของหน่วยงานในประเทศระหว่างสมาคมส่งเสริมความปลอดภัย ฯ กับ กพร. และความร่วมมือระหว่างประเทศกับ ISSA Mining ในการหาแนวทางพัฒนาและขับเคลื่อนงานด้านความปลอดภัย โดยมีสมาคมส่งเสริมความปลอดภัย ฯ เป็นศูนย์กลาง (Thailand Vision Zero Center) ที่จะช่วยประสานความร่วมมือ และเป็นที่ปรึกษาในการจัดหลักสูตรอบรมด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย โดยใช้ยุทธศาสตร์ Vision Zero เป็นแนวคิดหลักในการพัฒนา

64070_2.jpg (2364×1774)

64070_3.jpg (2364×1774)

9 comments

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.