Thailand Vision Zero ภาวะผู้นำของผู้นำ : บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทย เอเวชั่น เซอร์วิส จำกัด

64262_1.jpg (1280×1280)

64262_2.jpg (1280×1280)

          สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ ฯ มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมส่งเสริมและพัฒนางานความปลอดภัย รวมถึงสุขภาพ  ตลอดจนความเป็นอยู่ที่ดีของแรงงานไทย จึงนำยุทธศาสตร์ "VISION ZERO" เข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันเพื่อความยั่งยืน

         "VISION ZERO" เป็นยุทธศาสตร์ในการปรับเปลี่ยนแนวทางในการป้องกันการเกิดอันตรายจากงาน โดยการนำมิติทางด้านความปลอดภัย สุขภาพ และความผาสุก มาบูรณาการเพื่อการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและโรคจากการทำงานในสถานประกอบการทุกระดับ ซึ่งต้องเริ่มต้นจากผู้นำ ที่มีภาวะผู้นำในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ดังกล่าว 

        "บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน)" เป็นบริษัทผู้รับสัมปทานในการจัดการหาทุน ลงทุน ก่อสร้าง ประกอบการบำรุงรักษาทางยกระดับอุตราภิมุขช่วงดินแดงถึงอนุสรณ์สถาน และ "บริษัท ไทย เอเวชั่น เซอร์วิส จำกัด" เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการให้เช่าเหมาลำอากาศยาน ปัจจุบันทำการบินให้กับผู้ได้รับสัมปทานปิโตรเลียมในอ่าวไทย เพื่อขนส่งทั้งพนักงานและสิ่งของ โดยทั้ง 2 บริษัทดังกล่าวได้นำยุทธศาตร์ "VISION ZERO"  เข้ามาช่วยส่งเสริมเรื่องความปลอดภัยในการทำงาน จนเกิดการพัฒนาและปลูกฝัง ส่งผลให้พนักงานเกิดการตระหนักรู้ต่อการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงสามารถสร้างความผาสุกในการทำงานที่ยั่งยืนได้

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.