64043_8.jpg (3000×1377)

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 รศ.ดร.เฉลิมชัย ชัยกิตติภรณ์ นายกสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยฯ ดร.ชัยยุทธ ชวลิตนิธิกุล ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยฯ และคณะบริหารโครงการ Vision Zero เข้าร่วมการสัมมนาออนไลน์ ในหัวข้อเรื่อง “Introduction to Vision Zero – Improving Safety, Health, and Wellbeing in Mines and Quarries in Thailand” โดยมีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เป็นผู้จัดกิจกรรมสัมมนาในครั้งนี้

          การสัมมนาออนไลน์ ในหัวข้อเรื่อง “Introduction to Vision Zero – Improving Safety, Health, and Wellbeing in Mines and Quarries in Thailand” ได้รับเกียรติจากท่านวิษณุ ทับเที่ยง อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เป็นประธานในการเปิดการสัมมนา และได้รับเกียรติจาก Mr. Helmut Ehnes วิทยากรผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับหลักการ Vision Zero รวมถึงกฎทอง 7 ประการ จาก ISSA Mining มาให้ความรู้

          สำหรับการสัมมนาครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีในการร่วมมือเพื่อพัฒนาและขับเคลื่อนงานภายใต้ยุทธศาสตร์ Vision Zero ระหว่าง สมาคมส่งเสริมความปลอดภัย ฯ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ และ ISSA Mining เพื่อเป็นการลดอัตราการสูญเสียและความเสี่ยงจากการทำงานของแรงงาน และสร้างวัฒนธรรมเชิงป้องกันอย่างยั่งยืน

64032_7.jpg (1478×1108)

         วันที่ 29 มกราคม 2564 สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ ฯ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อ “Vision Zero Proactive Leading Indicators” กล่าวเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการโดย รศ.ดร.เฉลิมชัย ชัยกิตติภรณ์ นายกสมาคมส่งเสริมความปลอดภัย ฯ  ดำเนินการประชุมเชิงปฏิบัติการโดย คุณนิลวดี เลียงสุนทรสิทธิ์ ที่ปรึกษาพิเศษสมาคมส่งเสริมความปลอดภัย ฯ และมีคณะที่ปรึกษาโครงการ Vision Zero ร่วมออกความเห็นและอภิปราย

         สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการ “Vision Zero Proactive Leading Indicators" ถือเป็นการเรียนรู้และพัฒนาเครื่องมือการตรวจประเมิน ตามหลักการ Vision Zero ระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาโครงการ Vision Zero ให้เป็นระบบ และให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ยังเป็นการขับเคลื่อนงานด้านความปลอดภัย โดยใช้ยุทธศาสตร์ Vision Zero ในการยกระดับงานความปลอดภัยในสังคมไทยอีกด้วย

64017_2.jpg (1478×1108)

             วันที่ 18 มกราคม 2564 คุณธำรง คุโณปการ ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมความปลอดภัย ฯ ดร.ชัยยุทธ ชวลิตนิธิกุล ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมความปลอดภัย ฯ รศ.ดร.เฉลิมชัย ชัยกิตติภรณ์ นายกสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยฯ ดร.สมรัตน์ ยินดีพิธ อุปนายกสมาคมส่งเสริมความปลอดภัย ฯ และ ดร.ธีระ พงศ์อนันต์ กรรมการคณะบริหารโครงการ Vision Zero ร่วมกันหารือกับ ดร.กฤตยา ศักดิ์อมรสงวน วิศวกรเหมืองแร่ชำนาญการพิเศษ สังกัดกลุ่มวิจัยและพัฒนาการประกอบการ กองวิศวกรรมบริการ ตัวแทนจากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) ร่วมกันหารือความร่วมมือเพื่อพัฒนางานด้านความปลอดภัยในอุตสาหกรรมเหมืองแร่
             ทางสมาคมส่งเสริมความปลอดภัย ฯ มีความยินดีและพร้อมหาแนวทางในการพัฒนางานด้านความปลอดภัยในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ต่อไป

64017_1.jpg (1478×1108)64017_3.jpg (1478×1108)

64016_1.jpg (11812×4725)

          สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ ฯ ดำเนินโครงการภายใต้ยุทธศาสตร์ Vision Zero อย่างต่อเนื่อง ในปี 2563 มีสถานประกอบกิจการเข้าร่วมโครงการ 15 แห่ง โดยทางโครงการได้ใช้ แบบประเมินกฎทอง 7  ประการ เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนและพัฒนางานความปลอดภัยในสถานประกอบกิจการ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอบรมให้ความรู้ กิจกรรมให้คำปรึกษาตามสถานประกอบกิจการ และกิจกรรมตรวจประเมินตามสถานประกอบกิจการร่วมด้วย  ซึ่งจากกิจกรรมที่โครงการฯดำเนินการให้กับสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการพบว่าสถานประกอบกิจการมีพัฒนาการด้านความปลอดภัยตามยุทธศาสตร์ Vision Zero ที่ดีขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

          คณะผู้ตรวจประเมินโครงการฯ ได้เข้าตรวจประเมินเพื่อวัดระดับความสำเร็จ และให้รางวัลแก่สถานประกอบกิจการที่ประสบความสำเร็จในการเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สถานประกอบกิจการอื่นต่อไป ซึ่งในขณะนี้คณะผู้ตรวจประเมินได้พิจารณา ระดับความสำเร็จ ตามแนวทางยุทธศาสตร์ Vision Zero และ กฎทอง 7 ประการของสถานประกอบกิจการแล้ว จึงขอประกาศระดับรางวัลให้แก่สถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการตามยุทธศาสตร์ Vision Zero ประจำปี  2563 ดังต่อไปนี้

64016_2.jpg (2481×3508)

ประกาศผลรางวัล Thailand Vision Zero Award 2020

โครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันอย่างยั่งยืน

สำหรับสถานประกอบกิจการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ด้วยยุทธศาสตร์ Vision Zero ประจำปี 2563

          สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ ฯ ได้รับการสนับสนุนทุนจากกองทุนเงินทดแทนสำนักงานประกันสังคมเพื่อดำเนินโครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันอย่างยั่งยืน สำหรับสถานประกอบกิจการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ด้วยยุทธศาสตร์ Vision Zero ประจำปี 2563 มีสถานประกอบกิจการเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 44 แห่ง โดยทางโครงการฯ มีเครื่องมือในการประเมิน คือ แบบประเมินกฎทอง 7  ประการ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอบรมให้ความรู้ กิจกรรมให้คำปรึกษาตามสถานประกอบกิจการ และกิจกรรมตรวจประเมินตามสถานประกอบกิจการ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยตามยุทธศาสตร์ Vision Zero ซึ่งจากกิจกรรมที่โครงการฯดำเนินการให้กับสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการพบว่าสถานประกอบกิจการมีพัฒนาการด้านความปลอดภัยตามยุทธศาสตร์ Vision Zero ที่ดีขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

         

คณะผู้ตรวจประเมินโครงการฯ ได้เข้าตรวจประเมินเพื่อวัดระดับความสำเร็จ และให้รางวัลแก่สถานประกอบกิจการที่ประสบความสำเร็จในการเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สถานประกอบกิจการอื่นต่อไป ซึ่งในขณะนี้คณะผู้ตรวจประเมินได้พิจารณา ระดับความสำเร็จ ตามแนวทางยุทธศาสตร์ Vision Zero และ กฎทอง 7 ประการของสถานประกอบกิจการแล้ว จึงขอประกาศระดับรางวัลให้แก่สถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการตามยุทธศาสตร์ Vision Zero ประจำปี  2563 ดังต่อไปนี้

vzblue1.png (1241×1754)

1 (933×693)

         64092_3.jpg (432×144)

              สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ ฯ เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่เป็นหน่วยงานรับผิดชอบจัดให้มีการพัฒนาสถานประกอบกิจการไทยขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs)  ให้เป็นสถานประกอบกิจการต้นแบบ ด้านความปลอดภัย สุขอนามัย และความผาสุกในการทำงานไปแล้ว  ไม่ต่ำกว่า 70 แห่ง โดยวิธีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ปฏิบัติงานและวัฒนธรรมของสถานประกอบกิจการเหล่านั้น ด้วยการใช้แนวทางยุทธศาสตร์ Vision Zero ของสมาคมประกันสังคมนานาชาติ (International Social Security Association, ISSA) รวมถึงการพัฒนาทีมวิทยากร และที่ปรึกษา พร้อมทั้งการจัดอบรมให้ความรู้แก่สถานประกอบกิจการไทย เกี่ยวกับการใช้ยุทธศาสตร์ Vision Zero ด้วยเครื่องมือ 7 Golden Rules, 14 Proactive Leading Indicators และแนวปฏิบัติในการป้องกันด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัย โดยที่โครงการฯ มีเป้าประสงค์เพื่อช่วยพัฒนาสถานประกอบกิจการไทย ให้สามารถยกระดับและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของบุคลากร พร้อมทั้งสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันได้อย่างยั่งยืน อันจะนำไปสู่การลดการประสบอันตรายขั้นรุนแรงและไม่รุนแรงในการทำงาน รวมทั้งการลดจำนวนการเบิกจ่ายเงินทดแทนจากกองทุนเงินทดแทนได้อย่างมีนัยสำคัญ 

              สถานประกอบกิจการที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2564 ติดต่อรายละเอียดโครงการได้ที่ 02-8841852 ต่อ 312 ,313  หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

4.jpg (1568×1044)

             วันที่ 15 ตุลาคม 2563 สมาคมส่งเสริมความปลอดภัย และอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ฯ ภายใต้การดำเนินงานโครงการ: เสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันอย่างยั่งยืน สำหรับสถานประกอบกิจการขนาดกลาง และขนาดเล็ก (SMEs) ด้วยยุทธศาสตร์  Vision Zero โดย ดร.ธีระ พงศ์อนันต์  ผู้จัดการโครงการฯ นำทีมคณะอนุกรรมการพัฒนาส่งเสริมด้านความปลอดภัย สำนักงานกองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคมเข้าเยี่ยมชมสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการ

            บริษัท กลัฟเท็กซ์ จำกัด โดย คุณเสริมศักดิ์ วงศ์ชัย กรรมการผู้จัดการ และพนักงาน ได้รับเกียรติต้อนรับ คุณสาลี่ สุขเกิด ประธานคณะอนุกรรมการพัฒนาส่งเสริมด้านความปลอดภัย สำนักงานกองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคม

            คุณเสริมศักดิ์ วงศ์ชัย และคณะทำงานโครงการฯ ได้นำเสนอภาพรวมของบริษัท และพัฒนาการของการดำเนินโครงการภายใต้ยุทธศาสตร์ Vision Zero อีกทั้งนำทีมคณะอนุกรรมการพัฒนาส่งเสริมด้านความปลอดภัย เข้าเยี่ยมชม และรับฟังคำแนะนำ จากคณะอนุกรรมการฯ อีกด้วย สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยฯ ขอขอบพระคุณคณะอนุกรรมการพัฒนาส่งเสริมด้านความปลอดภัย ที่ร่วมเป็นเกียรติแก่โครงการ และสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการ ในการให้คำปรึกษาและคำแนะนำในครั้งนี้เพื่อพัฒนาให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

              สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ฯ ภายใต้การดำเนินงานโครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันอย่างยั่งยืน สำหรับสถานประกอบกิจการขนาดกลาง และขนาดเล็ก (SMEs) ด้วยยุทธศาสตร์ Vision Zero ประจำปี 2563 โดยการนำของ นายวินัย ลัฐิกาวิบูลย์ นายสมชาย สื่อมงคลวงศ์ นางสุมาลี ชนะชาญมงคล นางสาวนิลวดี เลียงสุนทรสิทธิ์ นางเบญจมาศ ทองไข่มุกต์ นางสาวกาญจนา กานต์วิโรจน์ นายสวินทร์ พงษ์เก่า และนายเอกชิชย์ สายัณห์ เป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ เรื่องยุทธศาสตร์ Vision Zero เข้าร่วมกิจกรรมการลงพื้นที่ให้คำปรึกษาครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 ด้วย

              โครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันอย่างยั่งยืนสำหรับสถานประกอบกิจการขนาดกลาง และขนาดเล็ก (SMEs) ด้วยยุทธศาสตร์ Vision Zero ประจำปี 2563 มีสถานประกอบกิจการสนใจเข้าร่วมโครงการ กว่า 40 แห่ง เพื่อพัฒนาศักยภาพและยกระดับสถานประกอบกิจการ ให้มีสถิติการประสบอุบัติเหตุลดลง รวมทั้งสนับสนุนให้สถานประกอบกิจการมุ่งสู่วัฒนธรรมเชิงป้องกันอย่างยั่งยืน ด้วยหลักการของยุทธศาสตร์ Vision Zero

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท อุตสาหกรรมมิตรเกษตร จำกัด

 

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท ยูจิ้น จำกัด

 

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท แอ๊คควาเทคแม๊คซ์คอนเอเชีย จำกัด

 

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท​ โรงพิมพ์นิยมกิจ ​(1994)​ จำกัด

 

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท จีไอเอส กรุ๊ป จำกัด

สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ฯ ภายใต้การดำเนินงานโครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันอย่างยั่งยืน สำหรับสถานประกอบกิจการขนาดกลาง และขนาดเล็ก (SMEs) ด้วยยุทธศาสตร์ Vision Zero ประจำปี 2563 โดยการนำของ รศ.ดร.เฉลิมชัย ชัยกิตติภรณ์ นายกสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยฯ นายธำรง คุโณปการ อุปนายกสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยฯ และคณะที่ปรึกษา ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ เรื่องยุทธศาสตร์ Vision Zero เข้าร่วมกิจกรรมการลงพื้นที่ให้คำปรึกษาครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ด้วย

โครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันอย่างยั่งยืนสำหรับสถานประกอบกิจการขนาดกลาง และขนาดเล็ก (SMEs) ด้วยยุทธศาสตร์ Vision Zero ประจำปี 2563 มีสถานประกอบกิจการสนใจเข้าร่วมโครงการ กว่า 40 แห่ง เพื่อพัฒนาศักยภาพและยกระดับสถานประกอบกิจการ ให้มีสถิติการประสบอุบัติเหตุลดลง รวมทั้งสนับสนุนให้สถานประกอบกิจการมุ่งสู่วัฒนธรรมเชิงป้องกันอย่างยั่งยืน ด้วยหลักการของยุทธศาสตร์ Vision Zero

vz8-2.jpg (1478×1108)

vz8-1.jpg (1478×1108)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท ดูปองท์ นิวทริชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

vz8-3.JPG (2364×1774)

vz8-4.jpg (843×633)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท เอ็น ซี เอช (ประเทศไทย) จำกัด

vz8-5.jpg (952×714)

vz8-5-1.jpg (979×734)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท อลูคอน จำกัด (มหาชน)

vz8-6.jpg (934×700)

vz8-7.jpg (938×704)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท ซีแมค เจนเนอรัล จำกัด

vz8-8.jpg (997×749)

vz8-9.jpg (642×856)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด

vz8-10.jpg (970×727)

vz8-11.jpg (978×733)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา เอ็ม เอส ซี พีอาร์สอง จำกัด

vz8-12.jpg (991×743)

vz8-13.jpg (1005×754)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท ซิก้า (ประเทศไทย) จำกัด สาขาสระบุรี

           สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ฯ ภายใต้การดำเนินงานโครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันอย่างยั่งยืน สำหรับสถานประกอบกิจการขนาดกลาง และขนาดเล็ก (SMEs) ด้วยยุทธศาสตร์ Vision Zero ประจำปี 2563 โดยการนำของ รศ.ดร.เฉลิมชัย  ชัยกิตติภรณ์นายกสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยนายธำรง คุโณปการปนายกสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยฯ และคณะที่ปรึกษา ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ เรื่องยุทธศาสตร์ Vision Zero เข้าร่วมกิจรรมการลงพื้นที่ให้คำปรึกษาครั้งที่ 1 ด้วย 

          โครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันอย่างยั่งยืนสำหรับสถานประกอบกิจการขนาดกลาง และขนาดเล็ก (SMEs) ด้วยยุทธศาสตร์ Vision Zero ประจำปี 2563 มีสถานประกอบกิจการการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ กว่า 40 แห่ง เพื่อพัฒนาศักยภาพและยกระดับสถานประกอบกิจการ ให้มีสถิติการประสบอุบัติเหตลดลง รวมทั้งสนับสนุนให้สถานประกอบกิจการมุ่งสู่วัฒนธรรมเชิงป้องกันอย่างยั่งยืน ด้วยหลักการของยุทธศาสตร์ Vision Zero 

101.jpg (577×432)102.jpg (577×432)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท ซีแอนด์จี เอ็นไวรอนแมนทอล โปรเท็คชั่น จำกัด  

201.jpg (577×432)202.jpg (577×432)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท ซิก้า (ประเทศไทย) จำกัด (สาขาชลบุรี) 

301.jpg (577×433)302.jpg (726×344)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท โออาร์ซีพรีเมียร์ จำกัด 

401.jpg (577×433)402.jpg (577×432)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท ข้าว ซี.พี. จำกัด โรงงานข้าวสุพรรณบุรี 

501.jpg (577×433)502.jpg (577×433)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท บีอาร์เอฟโลจิสติคส์ จำกัด (สาขาดุสิต) 

601.jpg (726×344)602.jpg (726×344)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท ลักส์มิน จำกัด 

701.jpg (666×375)702.jpg (560×445)

ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา บริษัท สยามกลาสอินดัสทรี จำกัด (โรงงานอยุธยา)